Cầu vượt biển Thị Nại ở Bình Định - cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Du lịch Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với những bãi biển dài và đẹp, những lễ hội truyền thống lâu đời, mà nơi đây còn là nơi của những công trình kiến trúc kì vĩ. Trong đó phải nhắc đến cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam mang tên Thị Nại.

cầu thị nại

Cầu Thị Nại hay còn gọi là cầu Nhơn Hội – một trong những điểm nhấn đặc biệt ở bất kỳ danh sách các điểm tham quan du lịch Bình Định nào. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội, dài gần 7km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Công trình kì vĩ này được xây dựng trong 4 năm và hoàn thành năm 2006. Cầu gồm cầu chính vượt đầm Thị Nại, 5 cầu nhỏ qua sông Hà Thanh và đường dẫn đầu cầu. Cây cầu Thị Nại được xây dựng với những thiết kế hiện đại nhất, nên chịu được những xe có tải trọng lớn.

Giữa khung cảnh đẹp và tráng lệ , phía đông đầm Thị Nại là bán đảo Phương Mai, với hệ thống núi đá trùng trùng điệp điệp và những đồi cát khổng lồ. Cây cầu vươn mình như con rồng khổng lồ, làm nên điểm nhấn giữa một không gian hùng vĩ, nổi bật cả khu vực.

Nhìn từ xa, cây cầu trắng vắt vẻo qua biển xanh, nối liền hai đầu một bên là đất liền một bên là đảo thật tuyệt đẹp. Biển xanh, trời xanh nổi bật giữa nền xanh biêng biếc ấy là cây cầu dài. Những khi chiều về, mặt trời xuống biển cây cầu lại càng trở nên lung linh hơn. Hay đợi đến lúc đêm xuống, những cột đèn được bật lên thắp sáng cả cây cầu dài gần 7km, không gian tĩnh mịch, cây cầu vượt biển càng hấp dẫn. Được đi trên cây cầu lộng gió biển, mát rượi thì không còn gì tuyệt vời bằng!

cầu thị nại

Ngày nay, cầu Thị Nại không chỉ là niềm tự hào của người dân Bình Định mà còn là niềm tự hào chung của những du khách đến đây, đã có dịp nhìn ngắm cây cầu này. Họ tìm đến cây cầu vượt biển lớn nhất, đẹp và hùng vỹ này là để thưởng thức, để tự hào về một công trình tuyệt vời trên đất nước quê hương mình.

Cầu Thị Nại bây giờ không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn là nơi du lịch của rất nhiều du khách khi tìm về với Bình Định.

(Sưu tầm)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi