Đi cáp treo lên đồi Robin - Ngắm toàn cảnh Đà Lạt

Đồi Robin hay còn gọi là đồi Cáp Treo Đà Lạt, đây là nơi bắt đầu tuyền cáp treo dài 2267m từ Đà Lạt đến Thiền Viện Trúc Lâm. Ngoài chức năng là một nhà Ga cáp treo, nơi này còn là một địa điểm tham quan, du lịch ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao.
đồi robin
Đi cáp treo lên đồi Robin


Trước năm 1975 khu vực đồi Robin hiện nay là nơi lặp đặt hệ thống Pháo phòng thủ của quân đội miền Nam. Sau giải phóng khu đồi này được quy hoạch xây dựng làm nơi ngắm cảnh, thưởng ngoạn tại ngoại ô thành phố Đà Lạt. Tuyến cáp treo tại đây được bắt đầu xây dựng từ ngày 3/2/2002 và chính thức đưa vào hoạt động vào đầu tháng 2 năm 2003. Đồi Robin và tuyến cáp treo này là một trong những điểm nhấn đẹp nhất của thành phố Đà Lạt hiện nay.

đồi robin
Một góc khuôn viên đồi Robin


Công trình cáp treo từ Đà Lạt đến Thiền Viện Trúc Lâm được công ty Doppelmayr của Áo lắp đặt theo công nghệ hiện đại nhất của Châu Âu thời gian đó. Chiều dài của tuyến cáp treo này là 2267m và có 10 trụ đỡ để Cabin vượt qua trên những ngọn cây thông. Hệ thống có tất cả 50 cabin và khoảng cách di chuyển giữa chúng là 120m chạy luân chuyển với tốc độ khoảng 5m/ giây. Thời gian cho đoạn đường dài 2267 từ đồi Robin qua nhà Ga bên Thiền Viện là 12 phút, tổng công suất có thể vận chuyển khách của cáp treo là 900 hành khách/1 giờ. 

đồi robin
Toàn cảnh thành phố Đà Lạt nhìn từ đồi Robin


Sử dụng hệ thống cáp treo này du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm, một góc thành phố Đà Lạt và ngọn núi Voi hùng vĩ ở phía Nam thành phố, cáp treo di chuyển từ độ cao hơn 1500m ở đồi Robin xuống một ngọn đồi thấp hơn khoảng 1200m. Đầu cáp treo ở Thiền Viện Trúc Lâm là một nhà Ga được xây dựng có tổng diện tích sàn lên đến 7,500 mét vuông, nơi đây ngoài là một nhà Ga cáp treo còn có các cửa hàng mua sắm, lưu niệm và cà phê phía trên. Giá vé cáp treo hiện nay là 70,000đ/1 người lớn khứ hồi qua về, 40,000đ/1 trẻ em khứ hồi qua về và tương ứng 50,000đ/ người lớn, 30,000đ/ trẻ em 1 chiều.

(Sưu tầm)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi