Du lịch Mộc Châu tháng 11 ngắm hoa cải nở trắng đồi

Cách Hà Nội 200 km về phía Tây, Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dưới màn sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải lôi cuốn và đầy sức sống.

Thời điểm lý tưởng để “săn” hoa cải Mộc Châu
Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.
Ngoài thời điểm trên, bạn vẫn còn cơ hội đi Mộc Châu từ trước Tết tới tận tháng 2 để ngắm hoa đào, mận. Tháng 3 cũng là thời điểm đẹp để chiêm ngưỡng hoa ban nở còn tháng 9 có Tết Độc Lập của người Mông.

hoa cải trắng mộc châu
Vẻ đẹp quyến rũ của Mộc Châu. Ảnh: dulichsviet.vn


Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu
Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km, trên đường quốc lộ 6 đi Sơn La, Điện Biên. Nếu là người yêu thích du lịch bụi, bạn có thể đi xe máy, thẳng đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hoặc Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, ra quốc lộ 6 là tới. Đường thẳng, không khó đi. Nếu đi không dừng nghỉ sẽ mất khoảng 4 đến 5 tiếng. Nếu vừa đi vừa dừng lại chụp ảnh, nghỉ ngơi thì mất 6 đến 7 tiếng.
Ngoài ra bạn có thể di chuyển bằng ôtô tại bến xe khách Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa. Giá vé ôtô từ 170.000 (xe ghế ngồi) đến 230.000 đồng (xe giường nằm).

hoa cải trắng mộc châu
Mùa hoa cải trắng Mộc Châu. Ảnh: Hachi8


Phương tiện di chuyển tại Mộc Châu
Xe máy là phương tiện lý tưởng nhất để khám phá Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn để tiện đi lại, tham quan các địa danh tại Mộc Châu. Giá thuê xe ở Mộc Châu từ 150.000-200.000 đồng/ngày.

Địa điểm lưu trú tại Mộc Châu
Đến Mộc Châu có 3 cách cho bạn lựa chọn khi nghỉ qua đêm là thuê phòng (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc ngủ homestay ở nhà dân. Giá thuê phòng khoảng 150.000 – 250.000 đồng loại bình dân. Phòng nghỉ lớn hơn có thể đắt thêm vài trăm ngàn đồng. Khu vực thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ hơn cả.

hoa cải trắng mộc châu
Con đường hoa cải rực rỡ khoe sắc. Ảnh: vnexpress.net


Những địa điểm đẹp ngắm hoa cải tại Mộc Châu
* Thị trấn Nông trường Mộc Châu
Tại địa điểm này có hai cánh đồng hoa lớn. Vị trí thứ nhất nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181 và nhà nghỉ Trường Giang. Vị trí thứ hai là một cánh đồng nhỏ hơn, cách nhà nghỉ Trường Giang chừng 100m.

hoa cải trắng mộc châu
Hoa cải bung nở trong sương sớm. Ảnh: zzugi.wordpress.com


* Khu vực gần bản Búa, xã Đông Sang
Du khách có thể đi theo hướng dẫn dưới đây để tới được địa điểm có bãi hoa nở rộ: Rẽ vào lối rẽ đối diện khách sạn Hương Sen (chỗ đèn xanh đèn đỏ). Tiếp tục đi đến hết đường (cây đa ven suối) rẽ trái. Du khách đi thêm 50 m, đến ngã ba đầu tiên, rẽ phải rồi đi đến cùng đường là đến. Nhiều cánh đồng hoa cải đã nở bung rực rỡ từ cuối tháng 10, đón nhiều lượt khách đến khám phá.

* Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
Là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hồ. Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc.

hoa cải trắng mộc châu
Một góc yên bình ở bản Thung Cuông. Ảnh: cungphuot.info


* Bản Áng, xã Đông Sang
Hoa cải nở nhiều và đẹp trong khu vực rừng thông bản Áng, vào mỗi mùa hoa cải nơi đây thu hút rất nhiều người tham quan, chụp ảnh. Đây cũng là điểm chụp ảnh cưới và nghỉ trăng mật lý tưởng đối với các cặp đôi.

hoa cải trắng mộc châu
Một ngôi nhà đơn sơ trong bản. Ảnh: Phunuhiendai.com.vn

* Bản Pa Phách
Được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, do vậy khi đến đây bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hoa cải trắng trải dài ngút tầm mắt.

hoa cải trắng mộc châu
Khung cảnh tuyệt đẹp tựa như trong câu chuyện cổ tích thần tiên. Ảnh: Yen Nguyen/flickr.com


Một số lưu ý cho du khách “săn” hoa
- Hạn chế làm hỏng cây, hoa màu của người dân.
- Một số cảnh có thể chụp ảnh trong mùa này: hoa ngũ sắc tím, hoa càng cua trắng xen lẫn trong các đồng cỏ…
- Ngoài hoa cải thì toàn bộ khu đồi chè ở Mộc Châu vào tháng 11 cũng rất đẹp. Đồi chè nằm ở thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đồi chè hình trái tim nằm trên đường đi tới Ngũ Động – Bản Ôn. Đây là nơi có thể gọi là con đường xanh, đẹp nhất vào mùa hoa cải, hoa mận. Nên thuê xe máy đi vào bản chơi.
- Sau mùa hoa cải, khoảng từ giữa đến cuối tháng 1 dương lịch, sẽ đến mùa hoa mơ, hoa mận nở rực rỡ.

hoa cải trắng mộc châu
Cánh đồng hoa dại tím biếc. Ảnh: An Nghiem Xuan

(Tổng hợp)

Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi