Khách Việt chuộng xuất ngoại dịp Tết

Năm nay, lượng khách chọn Thái Lan, Hàn Quốc, Myanmar… cho chuyến đi chơi Tết tăng cao và họ thường đặt tour sớm từ nhiều tháng trước.
Kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017 có 7 ngày, ít hơn các năm trước. Nhiều người chọn hình thức du lịch xuyên Tết thay vì ở nhà. Hiện nhiều tour du lịch Tết đã gần kín khách đặt, chủ yếu từ 2 đến 4 tháng trước Tết.

Khách chủ động đặt tour sớm

Anh Vũ Hoàng (quận 5, TP HCM) không chọn về quê ăn Tết mà cùng người thân ở TP HCM và Hà Nội đi du lịch Singapore - Malaysia. “Các điểm đến trong nước như Đà Lạt, Sa Pa tôi đã đi trong năm và ngày Tết cũng không có gì hấp dẫn hơn, nên tôi chọn đi nước ngoài, tham quan vườn thú, du lịch mạo hiểm, kết hợp mua sắm cho năm mới”, anh Hoàng cho biết.

tour du lịch tự lái self drive

Singapore có nhiều điểm đến hút khách Việt dịp Tết. Ảnh: Thùy Chi.

Theo chia sẻ của bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Fiditour, các tour Tết của đơn vị này đã kín 95%, lượng khách tăng gần 25% so với mùa Tết trước. Các tour quốc tế, đặc biệt là Đông Bắc Á và Đông Nam Á đã khóa sổ không nhận khách từ đầu tháng 1. Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan là ba điểm đến được khách Việt chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ này. Lượng khách trung niên đi tuyến hành hương Myanmar, Ấn Độ cũng chiếm tỷ lệ cao.

Bà Thu cho biết điểm đáng mừng của năm nay là khách Việt đã chủ động hơn trong việc đặt tour trước 2-4 tháng để công ty lữ hành có thể kiểm soát chi phí khách sạn, vé máy bay tốt hơn, đặc biệt là thủ tục visa cho tour đi nước ngoài. “Chúng tôi ít phải từ chối khách giờ chót hoặc xé lẻ các dịch vụ để hỗ trợ khách đặt cận ngày khởi hành hơn năm ngoái. Khách đặt càng sớm và trọn gói thì tiện lợi cho cả hai bên”, bà Thu cho biết.

Còn với khách hàng của Vietravel, bên cạnh một lượng lớn khách đăng ký các tour Đông Nam Á, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu, thì các tour mới như Srilanka – Maldives, Trung Mỹ: Mexico – Cuba – Panama, Bhutan, Jordan-Israel cũng được nhiều người Việt lựa chọn để đi chơi Tết.

Tour xuyên Tết, khởi hành sớm

Bến Thành Tourist và Vietrantour cùng chia sẻ lịch khởi hành năm nay sớm hơn mọi năm, nhiều tour xuất phát từ 27, 28, 29 Tết. Lý do là lịch nghỉ Tết Đinh Dậu ít hơn các năm trước. Thay vì ở nhà đến hết Giao thừa hoặc mùng 1 Tết, du khách sẽ lên đường du lịch ngay khi vừa được nghỉ.

Tour đi quốc tế bằng đường hàng không của Lửa Việt Tours cũng đã khóa sổ 2 tuần nay. Đại diện đơn vị này cho hay, tour trong nước dịp Tết nhìn chung bán khá chậm, nổi bật hơn cả là các đoàn khách trẻ chọn đi Hà Giang, Cao Bằng, Buôn Mê Thuột.

Đến gần giữa tháng Chạp, khách đặt đi Thái Lan, Hàn Quốc đã kín. Những ngày này có nhiều khách muốn đặt, Lửa Việt tư vấn cho khách có thể đi Campuchia bằng đường bộ, đây cũng là điểm đến được nhiều khách phía Nam chọn bởi có những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như cao nguyên Bokor, Wat Samprov Pram (chùa Năm Thuyền), Chùa Paang Thom.

Các đơn vị lữ hành cũng có lì xì bằng tiền các nước, quà may mắn cho các hành khách đón Giao thừa khi đi du lịch hoặc khởi hành trong 3 ngày đầu năm mới Đinh Dậu.

(Theo Vnexpress)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi