Lẩu nồi đá nóng hổi cho ngày se lạnh ở Đài Loan

Thịt bò tái mềm, ngọt chấm với nước sốt đậm đà cùng với nồi lẩu nghi ngút khói sẽ làm bạn ấm bụng khi du hí Đài Loan vào những ngày cuối năm.
Lẩu là sự lựa chọn ưu tiên của người bản địa lẫn khách du lịch khi đến Đài Loan vào mùa đông, đặc biệt là lẩu nồi đá nóng hổi. Điểm độc đáo của món này là nguyên liệu được nấu trong một chiếc nồi đá to, nặng nhằm giúp nước lẩu sôi đều, đồng thời giữ hương vị món ăn tốt hơn nồi kim loại.

tour du lịch tự lái self drive

Nồi đá nặng, dày là công cụ chế biến món lẩu.

Xào sơ qua thịt bò thái mỏng đến chín tái rồi vớt ra để thực khách muốn ăn tái hoặc chín tùy ý. Các loại rau củ ăn kèm như bông cải xanh, bắp cải, bắp Mỹ, bắp non, khoai môn, tàu hũ, nấm mèo, nấm kim chi... được cho vào nồi làm ngọt nước lẩu. Vì đặc tính của nồi đá là phân bố độ nóng đều, giữ nhiệt rất tốt nên nước sôi ngay lập tức, khiến thực khách không phải mất nhiều thời gian đợi như những món lẩu khác. 

tour du lịch tự lái self drive

Trung bình mỗi người tốn khoảng 500 Đài tệ (tương đương 380.000 đồng) cho một phần ăn no nê.

Thực khách nên gọi thịt bò, heo tươi, các loại viên... cho nồi lẩu thêm phong phú. Cá viên bọc trứng cá hồi có vị ngọt, sực sực khi nhai là món ăn kèm được nhiều người ưa chuộng. Ăn đến đâu, khách nhúng thịt đến đó để thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon. Người Đài Loan thường ăn lẩu với cơm cho chắc bụng thay vì bún hoặc mì.

tour du lịch tự lái self drive

Những món ăn kèm lẩu

Nước sốt đậm đà mùi thịt là điểm nhấn của món ăn. Thực khách có thể biến tấu bằng cách trộn thêm gia vị như hành ngò thái nhỏ, tỏi, ớt băm. Nếu không thích nước sốt lạ miệng này thì nước tương truyền thống Đài Loan pha với ớt, hành cũng là một lựa chọn không tồi. Khi gọi món, bạn nên nhờ chủ quán tính khẩu phần từng người hợp lý, tránh bỏ phí thức ăn. Đi theo nhóm sẽ lợi hơn.

(Theo Vnexpress)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi