Lên cao nguyên Mộc Châu - ngắm đồi chè Mộc Sương

Cao nguyên Mộc Châu được biết đến là điểm du lịch lý tưởng với những đồi chè rộng mênh mông. Nơi đây có nhiều bãi chè đẹp được du khách đặc biệt chú ý, nhất là đồi chè Mộc Sương. Đồi chè Mộc Sương mênh mông, xanh ngắt với hình dáng uốn lượn quanh những thửa ruộng bậc thang. Nơi đây đã thu hút bao nhiêu du khách từ mọi miền đất nước và đặc biệt rất hút các đôi vợ chồng đến với nơi này để có bộ ảnh cưới đẹp nhất.

đồi chè mộc sương - đồi chè mộc châu


Không ít du khách đã bỏ thời gian của mình, vượt hơn 180 km đường dốc từ Hà Nội đến Mộc Châu khám phá những đồi chè xanh ngắt, hoà mình vào không khí trong lành, mát mẻ nơi đây. Những đồi chè trải dài bất tận, tạo lên một vùng trời xanh mát, nhất là đồi chè Mộc Sương cho du khách thấy một vẻ đẹp khác lạ, uốn lượn đẹp mắt.

Đồi chè Mộc Sương là một trong những điểm du lịch nông nghiệp trên cao nguyên Mộc Châu, nơi đây có diện tích chè gần như lớn nhất tại Mộc Châu. Đồi chè hàng năm cho thu hoạch lượng chè lớn, năng suất cao và đã mang thương hiệu chè Mộc Châu ngày càng đi xa hơn đến khắp mọi miền đất nước.

đồi chè mộc sương - đồi chè mộc châu


Du khách tới đây, không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi chè mà còn được cùng người nông dân hái chè, tận tay hái những búp chè xanh mơm mởn khi vẫn còn trên nương. Thật sự thích thú khi được hái chè cùng người nông dân, được nghe họ tâm sự, kể về câu chuyện làm chè và đặc biệt thấy được nét mặt vui vẻ, phấn khởi khi họ đang thu lại những thành quả lao động của mình.

Con người lao động, hoà vào cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, làm cho đồi chè Mộc Sương giống như bức tranh cuộc sống sống động, tươi vui. Sương mờ bao chùm lên đồi chè Mộc Sương tan dần đi khi mặt trời lên cao và cũng là lúc con người bắt đầu tấp lập lên đồi thu hoạch chè. Giữa mênh mông đồi chè rộng, điểm tô những màu sắc nổi bật là trang phục của đồng bào Mường, Thái…

đồi chè mộc sương - đồi chè mộc châu


Lên đồi chè Mộc Sương, du khách còn có cơ hội đến thăm nhà máy sản xuất chè, được tận mắt nhìn quy trình sản xuất chè, từ những mớ chè tươi sau nhiều công đoạn, quy trình thì sẽ cho ra những gói chè khô thơm. Bạn cũng sẽ được thưởng thức những ấm trà từ gói chè mới làm xong ngay tại nơi sản xuất, cảm nhận và đưa ra sự đánh giá với chất lượng chè Mộc Sương.

đồi chè mộc sương - đồi chè mộc châu


Đến với đồi chè Mộc Sương, du khách cũng cần có kế hoạch tham quan đồi chè nơi đây. Thời điểm thích hợp để ngắm chè ở đây là vào sáng sớm bình minh hoặc chiều tà hoàng hôn, đây sẽ là hai thời điểm đẹp nhất để bạn phóng tầm mắt của mình ra xa, chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên nơi này. Buổi sáng sơm bình mình, đồi chè Mộc Sương sẽ được bao chùm một màn sương dày đặc, che kín lối đi trên những luống chè. Còn vào thời điểm chiều tà, thời tiết nơi này đẹp , một không gian thoáng đãng, mát mẻ khiến lòng người thoải mái và thư giãn vô cùng.

đồi chè mộc sương - đồi chè mộc châu


Với những ai thích du lịch khám phá thì đồi chè Mộc Sương không còn xa lạ, đến một lần rồi lại tới lần tiếp và tiếp nhưng với ai chưa có cơ hội đến đây thì hãy dành chút thời gian, đến nơi đây một lần, chắc chắn bạn sẽ thấy đây là địa điểm lý tưởng cho bạn xả stress, thư giãn và tận hưởng cuộc sống thiên nhiên trong lành.

(Tổng hợp)



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi