Những nơi không đón năm mới vào ngày 1/1

Với người Việt, năm mới sẽ được tính từ ngày 1/1 âm lịch, thường là vào đầu tháng hai hàng năm. Còn ở Thái Lan, năm mới vào dịp 13 đến 15/4 hàng năm.

tour tết viking

Việt Nam
Ngày 1/1 ở Việt Nam được gọi là Tết dương và đây không phải là ngày tết truyền thống. Mọi người sẽ có kỳ nghỉ lễ dài để đón năm mới vào Tết âm. Năm mới của Việt Nam không cố định vào một ngày nhất định, mà sẽ theo lịch của từng năm, thường diễn ra vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Ảnh: Lichvansu.

tour tết viking

Trung Quốc
Cũng giống người Việt Nam, người Trung Quốc cũng coi "Tết âm" mới là dịp lễ hội chính thức đón chào năm mới. Vào ngày này, mọi người thường mặc áo đỏ, đến nhà nhau chúc tụng và mừng phong bao lì xì cho người già, trẻ nhỏ. Ảnh: Timeout.

tour tết viking

Ukraine
Tại thành phố Uman của Ukraine và nhiều nơi khác có cộng đồng người Do Thái sinh sống, mọi người sẽ đón năm mới vào mùa thu, trong hai ngày đầu tiên của tháng thứ bảy của lịch Hebrew. Đây cũng là thời điểm để mọi người cùng tĩnh tâm, nhìn lại những điều đạt được và sai lầm trong năm cũ. Ảnh: Patch.
tour tết viking

Thái Lan
Du lịch Thái Lan vào dịp từ 13 đến 15/4 hàng năm, bạn sẽ được chứng kiến cảnh người dân đổ ra đường dội nước vào nhau cùng với lời chúc mừng năm mới "Sawasdee Pee Mai!".
Lễ té nước Songkran là một truyền thống quan trọng với người Thái Lan, mang ý nghĩa rửa sạch tất cả điềm xấu và đón chào một năm mới tốt lành. Ảnh: Thecottage.
tour tết viking

Ethiopia
Năm mới sẽ được tính từ ngày 9/11, khi những cơn mưa lớn dần kết thúc. Mọi người ở khắp các tỉnh thành cùng đổ ra đường ca hát, nhảy múa và mặc trang phục đẹp mắt. Ảnh: Ethiogrio.

(Theo Vnexpress)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi