"Săn mây" ở Trại Mát - Đà Lạt

Có câu hỏi đặt ra thật thú vị là “Bạn đã từng với mây bằng tay chưa”? Bạn đã từng trải mình vào những làn mây bay lướt qua người, thả hồn theo gió nhẹ, bạn có thể quan sát toàn Đà Lạt vào buổi sớm mai khi thành phố còn lung linh ánh đèn. Mách nhỏ cho bạn một tuyệt cảnh không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt, nơi mà bạn có thể tận hưởng cảnh tiên nơi trần thế - Trại Mát.

Để nhìn được mây, bạn phải thức dậy lúc 5h sáng để xuất phát. Với cái lạnh sáng sớm Đà Lạt, bạn nên uống một cốc sữa nóng trước khi xuất phát. Đến Trại Mát khoảng 5h30 hoặc 5h45 là thời điểm thích hợp nhất để ngắm mây. Đây cũng là nơi mây luồn nhiều nhất.

trại mát


Bạn có thể đến Trại Mát bằng xe máy, xe buýt hoặc tàu hoả:

 -  Giá vé ga xe lửa Đà Lạt là: Cho khách du lịch (Việt Nam và nước ngoài) một chiều là 56,000đ, 2 chiều là 85,000đ. Mỗi ngày có 4 chuyến cách nhau khoảng 2 tiếng (8h00, 9h50, 11h55, 14h00, 16h00). Thời gian bắt đầu từ 8g00 sáng và kết thúc lúc 16g00.

 -  Giá xe buýt nằm khoảng 120.000đ

 -  Để thuận tiện, bạn có thể di chuyển bằng xe máy.


Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7 km, quãng đường này, bạn sẽ trải mình những cảm giác mới lạ, được ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao với những sườn núi nhấp nhô, những vườn hoa bạt ngàn, những cánh đồng súp lơ, len lỏi qua những rừng thông bạt ngàn vẫn còn đang ngủ. trong sương sớm và hít thở không khí trong lành của vùng cao nguyên.

trại mát


Khi thành phố dần xuất xa phía sau bạn, là lúc những luồn mây lần lần xuất hiện. Trại Mát bình dị và mộc mạc. Ở đây, ban dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nông dân tần trên cánh đồng rau xanh ngát trải dài khắp sườn đồi.

Đến Trại Mát, du khách sẽ thấy ngay đây là một không gian bình yên thật sự, thơ mộng thật sự và rất tự nhiên khác hẳn với sự thơ mộng của trung tâm phố núi với Hồ Xuân Hương điệu đà hay thác Cam Ly duyên dáng nhưng đầy vẻ kiêu kỳ. Trại Mát như một bức tranh chỉ có một màu xanh tươi non phủ khắp nền bức vẽ. Màu xanh của rau cỏ rải trên các sườn đồi theo từng bậc thang đẹp mắt, dễ khiến người ta liên tưởng đến ruộng bậc thang xa xôi nơi đất Bắc. Chỉ khác một điều là nơi rẻo cao của vùng đất Bắc ấy, bậc thang có màu mạ non, có màu lúa vàng, còn ở Trại Mát, những bậc thang quanh năm chỉ phủ một màu xanh non đến thẫm màu của rau củ.

Bao lượt du khách đến thăm Trại Mát đến khi ra về, vẫn luôn nao lòng bởi màu xanh giản dị nhưng rất tuyệt vời này. Thỉnh thoảng trên nền xanh, những ngôi nhà mái ngói đỏ hồng, sơn tường trắng và với phong cách kiến trúc phảng phất nét Châu Âu bởi ô cửa gió nho nhỏ lộ ra nơi gác mái, làm cho phong cảnh Trại Mát quyến rũ vô cùng.

trại mát


Một địa điểm không nên bỏ qua khi đến Trại Mát đo là tham quan chùa Linh Phước (chùa Ve Chai). Thời gian di chuyển đến Trại Mát chừng 25 phút, sau đó xe dừng 40 phút để du khách tham quan.
Đã đến Trại Mát, bạn nên một lần vào chùa Linh Phước. Đây là ngôi chùa độc đáo bậc nhất Đà Lạt bởi ngoài kiến trúc cầu kỳ, toàn bộ ngôi chùa đều được khảm mảnh sành. Bên cạnh đó, chùa còn hấp dẫn du khách với tòa tháp 7 tầng vươn cao, tượng Quan Thế Âm làm bằng hoa bất tử khổng lồ – biểu tượng của thành phố Đà Lạt.

trại mát


(Sưu tầm)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi