Tây Tạng - mảnh đất của những điều kỳ bí

Nơi đây luôn mờ ảo sau những màn sương, ẩn mình trên đỉnh núi cao sừng sững quanh năm tuyết phủ, gợi trí tò mò cho du khách đến khám phá.

Tây Tạng nằm ở vị trí Tây Nam Trung Quốc, ở độ cao trung bình hơn 4.000m trên mực nước biển. Do quanh năm khí hậu lạnh và không khí loãng nên nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới” hay “xứ sở của tuyết”. Điểm nổi bật ở Tây Tạng chính là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp với những cánh đồng cỏ bất tận, rừng xanh và vô số loài chim, thú quý hiếm.

tour tây tạng vikingThiên nhiên hùng vĩ ở Tây Tạng.

Phật Giáo là nền tảng cơ bản của người Tây Tạng. Hình ảnh những ngôi chùa, tăng sư trong màu áo nâu được nhìn thấy khắp nơi trên vùng thảo nguyên này. Với Lhasa - thủ phủ của Tây Tạng nơi được mệnh danh là “thánh địa của Phật giáo” nổi tiếng với cung điện Potala, chùa Đại Chiêu, thiền viện Drepung... những điều huyền bí luôn gắn liền, khiến du khách tò mò.

tour tây tạng vikingCung điện Potala, Lhasa

Cung điện Potala là biểu tượng của thành phố Lhasa - một quần thể kiến trúc tiêu biểu cho Phật giáo Tây Tạng. Đây là một trong những địa điểm du lịch ấn tượng nhất thế giới khi được xây cao tới 13 tầng ở độ cao 3.600m. UNESCO đã công nhận cung điện Potala và chùa Đại Chiêu là di sản thế giới lần lượt vào những năm 1994, 2000.

Đến Tây Tạng, du khách đừng quên thách thức bản thân khi chinh phục đỉnh cao nhất thế giới Everest hay tới cao nguyên Thanh Hải chiêm ngưỡng đồng cỏ rộng lớn với những đàn bò, cừu, ngựa. Thung lũng thấp nhất thế giới và con sông Grand Yaluntzanpo nằm ở phía Đông Tây Tạng, sông băng Karola và hồ thiêng Yamdrok tại Shigatse cũng là những điểm đến thú vị.

tour tây tạng vikingHồ thiêng Yamdrok tại Shigatse

(Theo Vnexpress)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi