Bãi biển Ti Tốp – Niềm tự hào của du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long được mệnh danh là một trong Bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới, là niềm kiêu hãnh của Việt Nam ta. Góp phần tạo nên vẻ đẹp kì diệu đó, bãi biển Ti Tốp là sự kết hợp hài hòa giữa mây trời và non nước, mang đến cho du lịch Hạ Long - Cát Bà một cảnh quan kiệt tác có một không hai, làm mê mẩn bất kỳ tâm hồn nào ghé thăm.

Đến Ti Tốp, du khách không chỉ được tung tăng bên biển xanh cát trắng, mà còn được trải hồn với không gian tuyệt diệu của tạo hóa trên đỉnh núi Ti Tốp, nơi bạn thấy mình như đang lơ lửng trên một mặt trăng bé.

Nhìn từ phía trên cao của đảo, bãi biển Ti Tốp có hình có hình dáng như vầng trăng đang nhẹ nhàng ôm lấy toàn bộ ngôi đảo nhỏ giữa biển trời mênh mông. Bờ cát trắng tinh của Ti Tốp tuy không rộng lắm nhưng thường xuyên được nước thủy triều lên xuống rửa sạch nên mang một vẻ đẹp sơ khai mà tinh khôi rạng ngời.

bãi titop

Xung quanh là núi đá và rừng cây xanh ngát bao trùm ven đường biển, một bên là màu núi non, một bên là màu thăm thảm của đại dương, bãi biển Ti Tốp mang trong mình nét hài hòa của bàn tay tạo hóa.

Bãi biển Ti Tốp thuộc đảo Ti Tốp nằm trong vịnh Hạ Long cách tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 8 kilomet về phía Đông Nam. Vùng đảo này ngày xưa có tên gọi dân gian là Nghĩa Địa hay Hồng Thập Tự. Tên gọi này xuất phát từ một lần con tàu chở hàng của Pháp tiến vào vùng vịnh Hạ Long năm 1905 đã bị đâm vào đá ngầm do chưa có hoa tiêu để định dạng đường đi. Toàn bộ số thủy thủ trên tàu đã thiệt mạng và được mang về chôn cất tại mảnh đất đảo này. Từ đó, hòn đảo có tên Nghĩa Địa ra đời như một niềm tưởng nhớ đến những con người xấu số.

bãi titop

Đến năm 1962, Bác Hồ đã có dịp cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Gherman Ti Tốp lên thăm đảo. Vì chưa biết tên gọi trước đây của đảo này, Bác đã hỏi ý kiến mọi người để lấy tên Ti Tốp đặt cho đảo như kỷ niệm tình bang hữu giao hòa giữa hai nước Việt Nam và Liên Xô. Và dĩ nhiên, tất cả mọi người đều tán dương quyết định đó của Bác. Thế là cái tên Ti Tốp cứ như thế tồn tại đến tận ngày nay.

Năm 1997 Gherman Ti Tốp đã có dịp quay trở lại nơi này và xúc động biểu lộ tình cảm của mình trong sổ kỷ niệm của Ban quản lý vịnh Hạ Long rằng: “Cảm ơn số phận đã cho tôi có dịp trở lại hòn đảo nhỏ này”.

Trong cơn gió thoảng man mát khi có nắng lên, làn nước trong veo đến mức có thể nhìn thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội dưới đáy cát ven bờ, từng rạn san hô khoe sắc dưới đáy, từng cơn sóng nhẹ lăn tăn ập vào thềm cát trắng mịn của Ti Tốp như lời tâm tình trìu mến của đại dương bao la đang dành trọn yêu thương cho bờ biển êm đẹp này.

bãi titop

Bãi biển Ti Tốp trong xanh bốn mùa trong năm cùng với không gian thoáng đãng, không ồn ào chính là điểm thu hút du khách đến nơi đây để hưởng thụ kỳ nghỉ được thoải mái nhất. Du khách có thể thỏa sức tắm biển và tham gia các trò chơi thể thao trên biển như: tắm biển, bóng chuyền, nhảy dù, lướt mô tô biển, hay nhẹ nhàng chèo thuyền tham quan các đảo xung quanh vịnh.

Những ai yêu thích khám phá sẽ không thể bỏ qua hành trình leo núi chinh phục đỉnh Ti Tốp để tận mắt hưởng trọn cảnh quan tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long từ trên cao. Từ trên mái đình đỉnh núi trông xuống bãi biển Ti Tốp, du khách sẽ cảm tưởng như có một vầng trăng bé đang bừng sáng dưới chân mình.

Khu vực vịnh Hạ Long nói riêng và Bắc Bộ nói chung thông thường chịu phần lớn các cơn bão đổ bộ vào khoảng trung tuần tháng 6 đến tháng 7. Vì vậy, muốn du lịch bãi tắm Ti Tốp, tốt nhất du khách nên tránh khoảng thời gian này, hoặc có thể xem dự báo thời tiết trước hay kết hợp đi cùng công ty du lịch để có một chuyến đi thật trọn vẹn.

bãi titop

Nếu cảnh bình minh thức giấc với những tia nắng lung linh ấm áp sưởi nhẹ lên toàn bộ không gian bãi biển Ti Tốp thì cảnh màn đêm hững hờ buông xuống nơi đây cũng đặc biệt không kém. Trong tiếng gió rít của rừng cây hùng vĩ, tiếng sóng vỗ cũng dần mạnh hơn so với ban ngày tạo nên một bản hòa âm hào sảng nơi ốc đảo tĩnh lặng vắng bóng người. Du khách có thể chọn cho mình một chiếc lều trên bãi tắm hay chiếc thuyền ra long nước trong xanh để hưởng trọn hương vị biển một đêm khó phai ở Ti Tốp.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, bãi biển Ti Tốp đã xây dựng nhà nghỉ với các dịch vụ: quầy bar, dịch vụ thuê áo tắm, áo phao, dù bay,… Bên cạnh đó, còn có cả những gian hàng lưu niệm dùng làm quà cho chuyến đi.

Đến với biển, ắt hẳn du khách sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội được nếm trải hương vị tươi mát của các loại hải sản tươi sống ngay tại bờ biển: cua, ghẹ, bề bề, tu hài, cá, mực,… Còn gì thú vị hơn trong cái nắng, cái gió cùng ngắm nhìn khung cảnh non nước thơ mộng hữu tình và thưởng thức đặc sản tươi ngon, giàu dinh dưỡng ở Ti Tốp.

bãi titop

Hòn đảo Ti Tốp thơ mộng đầy quyến rũ với bãi biển đẹp hài hòa do tạo hóa ban tặng là điểm đến thú vị, mang lại những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách. Sự kết hợp tuyệt vời giữa muôn trùng ánh sắc mây trời, hòa quyện vào âm thanh hùng vĩ của núi rừng và dạt dào lời ru của biển đã giúp cho Ti Tốp tạo điểm nhấn và dấu ấn chinh phục từng trái tim của du khách mỗi khi có dịp ghé thăm vịnh Hạ Long.

Bãi biển Ti Tốp, không hổ danh là niềm tự hào của du lich Hạ Long, nơi đây đã và đang trở thành một nơi hút khách du lịch lớn nhất miền Bắc nước ta.

(theo dulichcatba365.com)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi