Chuột khổng lồ tắm suối nước nóng sang chảnh ở Nhật

Loài động vật gặm nhấm sẽ đắm mình trong suối nước nóng, ngâm cùng các loại thảo mộc, hoa và tinh dầu cam chanh.

tour du lịch tự lái self drive


Capybara là loài động vật gặm nhấm khổng lồ có vẻ ngoài giống chuột lang, nguồn gốc từ hai bên bờ sông Amazon, Nam Mỹ. Năm 1982, một người trông coi sở thú tại công viên Izu Shaboten, quận Shizuoka, Nhật Bản phát hiện Capybara luôn tỏ ra hạnh phúc khi được ngâm mình trong suối nước nóng. Kể từ đó, công viên quyết định dành riêng một khu cho đàn chuột xuống ngâm mình thư giãn, thu hút sự chú ý của du khách suốt hơn 30 năm qua.

tour du lịch tự lái self drive

Capybara sạch sẽ, thích tắm và luôn phải sống gần nguồn nước. Chúng có thể ở trong nước hàng tiếng đồng hồ mà không biết chán.

Chính vì thế, công viên Izu Shaboten quyết định cho chúng tắm một tiếng mỗi ngày trong suối nước nóng suốt thời gian lạnh giá, từ ngày 21/11 đến 6/4.

tour du lịch tự lái self drive

Capybara được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt như đắm mình trong làn nước thơm ngát, ngâm cùng các loại thảo mộc, hoa hồng, hoa lan và quả có tinh dầu như cam, chanh.

tour du lịch tự lái self drive

Bên cạnh đó, loài chuột khổng lồ còn được tắm thêm giờ trong ngày đông chí, nhận quà vào dịp Giáng sinh hay táo hình trái tim trong ngày Lễ tình nhân.

tour du lịch tự lái self drive

Dáng vẻ hiền lành của Capybara thu hút một lượng lớn du khách đến với công viên Izu Shaboten. Trên thực tế, nhiều khu vực tắm suối nước nóng cũng phục vụ bể riêng cho loài gặm nhấm khổng lồ này, chỉ khác nhau về kích cỡ.

tour du lịch tự lái self drive

Nhiều du khách thường nói đùa rằng: “Capybara thật biết cách hưởng thụ cuộc sống”.

(Theo Vnexpress)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi