Hang Sửng Sốt tại vịnh Hạ Long - Một trong mười hang động đẹp nhất thế giới

Nằm ở trung tâm Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, nằm trong đảo Bồ Hòn, hang đúng nghĩa với cái tên càng đi vào sâu càng thấy sửng sốt vì vẻ đẹp lung linh trong hang.

Đôi nét về hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt là một hang lớn (12.2000m2) có ba ngăn, trần hang có nhiều nhũ đá. Người Pháp gọi hang này là Grotte des surprises (Hang động của sự sửng sốt).

Đây là hang lớn và có một vẻ đẹp độc đáo, miệng hang cách mực nước biển khoảng 25m, bị che lấp dưới các tán lá xum xuê.

Từ cửa hang là một vùng biển lặng vây quanh bởi vòng cung của núi Bồ Hòn và cách đó chưa đến 1km là những hòn núi nhỏ, nơi cửa hang Bồ Nâu nhìn ra biển. Tại vùng biển này, các thuyền chài tụ tập thành một làng mà quanh đó có các hang Bồ Nâu, mê Cung, Hang Luồn, đảo Ti tốp, hòn Đầu Người…

Khám phá bên trong hang Sửng Sốt

Bước qua một khe đá hẹp để tiến vào trong lòng hang, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên vì lòng hang được mở ra rất rộng.

Hang Sửng Sốt Quảng Ninh được chia làm hai ngăn chính, toàn bộ ngăn như một nhà hát lớn, rộng thênh thang có thể chứa hàng nghìn người.

hang sửng sốt

Các ngăn trong lòng hang Sửng Sốt được ngăn bởi những ngách ngăn vô cùng đẹp mắt. Ngăn ngoài có trần cao với rất nhiều nhũ đá rủ xuống. Ngăn ngoài có trần cao với rất nhiều nhũ rủ xuống. Đặc biệt ngăn thứ hai bỗng nhiên mở rộng mênh mông với những mái vòm cong in hình các vệt bằng chiếc mũ rất đều và mịn, trông giống như một nhà hát Opera khổng lồ thời trung cổ. Đặc biệt vào trong hang tiếng nói nghe rất rõ ràng không bị vang vọng, ở khoang này hầu như không có nhũ vì nóc hang không có khe nứt, không có nước nhỏ giọt.


Giữa hang là một cột nhũ khổng lồ nối thẳng từ nóc xuống, khi gần hết hang ta còn thấy những tảng đá khổng lồ, to hơn một căn phòng, nằm dưới đáy hang mà phần trên của các tảng đá này tưởng như có thể lắp khít lên trần hang phía trên cao.

hang sửng sốt

Trong phần này du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo hình sư tử, hình cây đa, hình khủng long, gấu biển…Đi đến cùng của hang du khách sẽ được chiêm ngưỡng vườn thượng uyển lung linh với hồ nước trong và xung quanh hồ là khung cảnh hữu tình của cây lá và chim muông. Khu vườn còn sống động hơn khi những đàn khỉ sinh sống tại đây và kéo xuống làm náo động không gian.

Nằm trong khu di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt Quảng Ninh không thể thiếu được trong những tour du lịch Hạ Long hoặc tour du thuyền Hạ Long. Nếu có điều kiện đến nơi đây một lần, khám phá hang Sửng Sốt bạn sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và cuối cùng là ngạc nhiên đến Sửng Sốt trước vẻ đẹp lung linh của nơi này.

(theo duthuyen.halongcruise.vn)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi