Hồ Dankia - Suối Vàng tại Đà Lạt

Suối Vàng một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt, góp phần làm nên nét đặc trưng riêng biệt của Đà Lạt với những dòng suối nhẹ nhàng trôi và những rặng thông trải bạt ngàn đến chân trời.

Lịch sử và quá trình hình thành Hồ Đan Kia - Suối Vàng

hồ dankia - suối vàng


Nằm cách trung tâm Đà Lạt 17km về hướng Tây- Bắc, thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, hồ Đan Kia- suối Vàng nằm trong tour du lịch thung lũng Vàng, thác Ankroet, đập nước suối Vàng, hồ Đan Kia, từ đỉnh núi Radar( cao 1950m) du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh hồ Đan Kia- suối Vàng trong khu du lịch núi Lang Biang. Hồ Đan Kia xuất phát từ Dang Ja có nghĩa là đồi cỏ tranh, chiều ngày 21/6/1893, bác sĩ Alexandre Yersin đến thăm Đà Lạt và chọn Đan Kia làm nơi dừng chân nghỉ dưỡng đến ngày 19/7/1897, nhận được thư của Doumer, bác sĩ Yersin đã viết thư giới thiệu cao nguyên Lang Biang và chọn Đan Kia để xây dựng nơi nghỉ dưỡng.

hồ dankia - suối vàng


Hồ Suối Vàng do sông Đạ Đờng cùng với suối Da Lien Deur đổ vào tạo nên hồ Đan Kia rộng 2.2km2 và hồ Suối Vàng hay còn được gọi là hồ Ankroet rộng 0.28km2 rồi xuối về Phía Nam. Hồ Đan Kia- Suối Vàng Đà Lạt là một tổng thể du lịch nổi tiếng không chỉ bởi tên gọi mang nét tuyền thống, văn hóa vô cùng độc đáo, gây ấn tượng đặc biệt với nhiều người mà còn bởi những cảnh đẹp tuyệt vời mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên. Hồ Đan Kia- Suối Vàng là một kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên rừng núi xanh bao la, hùng vĩ, những rừng thông trải dài đến ngụt ngàn cùng với dòng nước trong xanh, lặng lờ trôi nhẹ nhàng ôm gọn lấy núi đồi thơ mộng, trữ tình.

Có thể nói hồ Đan Kia- Suối Vàng là một quà tặng vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt, góp phần to lớn tạo nên một Đà Lạt phong cảnh hữu tình, khó quên trong mắt du khách mỗi lần đến với thành phố tuyệt vời này. Hồ Suối Vàng còn được con người nơi đây ưu ái gọi bằng cái tên người thiếu nữ đang còn tuổi xuân, căng tràn sức sống và nhiệt huyết nằm phơi mình bên những đồi thông xanh biếc trập trùng cùng hòa với trời xanh mát, không khí trong lành vô tận. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc vô giá mà không bàn tay nào có thể tạo ra.

hồ dankia - suối vàng


Và chính vì thế, Hồ Đan Kia - Suối Vàng sớm trở thành một nơi dừng chân nghỉ dưỡng không thể nào tuyệt vời hơn dành cho du khách khi chọn Đà Lạt làm nơi dừng chân sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường ngày. Hồ Đan Kia- Suối Vàng không chỉ là một khu du lịch nổi tiếng mà còn có giá trị kinh tế cao như có sức chứa nước lên đến 21 triệu m3 nước, góp phần to lớn trong việc cung cấp nước cho hai nhà máy thủy điện Ankroet với công suất năm đạt 15 triệu kw/ h và và nhà máy nước Suối Vàng với công suất 18.000m3/ giây, không những thế Hồ Đan Kia- Suối Vàng còn góp phần cung cấp nước sinh hoạt hằng ngày cho toàn người dân thành phố Đà Lạt.

hồ dankia - suối vàng


Dịch vụ giải trí và nét đẹp của Hồ Đan Kia - suối Vàng


Ngay phía dưới hồ Đan Kia, du khách sẽ gặp 1 thác nước vô cùng hùng vĩ hay còn được gọi là thác 7 tầng, thềm thác rộng có thể chứa được hàng trăm khách du lịch vui chơi cùng một lúc, rất thích hợp cho những chuyến du lịch đại gia đình, hội tụ bạn bè hay đồng nghiệp công ty cùng đi du lịch, cắm trại hay vui chơi, giải trí rất lí tưởng. Khi đi vào trong khu vực hồ, du khách có thể thả mình vào một không gian hồ rộng mênh mông, bát ngát với những bãi cỏ trải dài, xanh mượt cùng những rặng thông xanh ngụt ngàn mang đến cho du khách những giây phút thoải mái, thư thái và dễ chịu nhất, như được hòa mình vào với thiên nhiên, đất trời hùng vĩ.

Trong tương lai, hồ Đan Kia- Suối Vàng sẽ được quy hoạch, xây dựng và phát triển thành Đà Lạt thứ hai với những khu nhà, biệt thự, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp dành cho du khách với đầy đủ tiện nghi hiện đại, sang trọng mà cũng vô cùng ấm cúng. Ngoài ra, hệ thống những khu vui chơi giải trí mang tính vùng núi đặc thù cũng sẽ được xây dựng ở nơi đây như chơi Golf, đua ngựa, khu săn bắn, sở thú, khu giải trí bơi thuyền và đặc biệt đó là một Casino mang tầm cỡ quốc tế. Không những thế, tại đây sẽ có một con đường cao cấp từ sân bay Cam Ly đưa khách từ Singapore và khách ở khu vực Đông Nam Á đến nghỉ cuối tuần khu Suối Vàng - Đan Kia.

hồ dankia - suối vàng


Từ Đà Lạt, đến với Suối Vàng hòa mình vào với thiên nhiên, du khách có thể thoải mái say sưa ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ tuyệt vời của một vùng rừng nguyên sinh còn giữ nguyên những nét hoang sơ như ban đầu. Du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những cảnh đẹp thay nhau xuất hiện sau mỗi bước chân của du khách từ rừng thông thẳng tắp đến thung lũng xanh bạt ngạt cho đến hồ nước trong xanh, lặng lẽ và cuối cùng là những thác nước tung bụi nước mịt mù.

Nếu Hồ Xuân Hương mang vẻ đẹp của nơi chốn phố đô hội náo nhiệt, tấp nập, sôi động với những nhà hàng, quán cafe mang dáng dấp quý phái, sang trọng, hiện đại thì Hồ Đan Kia - Suối Vàng mang vẻ đẹp bình dị, thư thái nhưng vô cùng dịu dàng cùng những dãy quán tre nhỏ bé hết sức bình dị, đơn giản, mang hương vị của thôn quê nhưng lại làm nao lòng người khi mỗi lần đặt chân đến nơi tuyệt vời này.

hồ Dankia - Suối Vàng

Hồ Đan Kia - Suối Vàng, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt nói riêng, cũng như Tây Nguyên nói chung đảm bảo mang đến cho du khách những giây phút tuyệt vời, thoải mái và khó quên nhất khi chọn nơi đây làm nơi dừng chân nghỉ dưỡng, du lịch.

(Sưu tầm)



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi