Núi Hàm Rồng, Vườn lan, Cổng trời - điểm đến hấp dẫn khi du lịch Sapa

Đến với Hàm Rồng, trước hết du khách sẽ thấy ở đây màu sắc sặc sỡ của hơn 300 loài hoa lan với những cái tên khác nhau như: lan hài, lan kiếm, hoàng lan... đang đua nhau nở rộ nơi vườn lan 1 và vườn lan 2. Tiếp tục chuyến đi của mình du khách sẽ được đến vườn đào, vườn Lê, vườn Táo mèo và vườn Đá. Người dân nơi đây thường nói, lên Hàm Rồng để nói chuyện với đá, với mây trời đó là những khối đá với muôn hình dạng khác nhau như thể là con người đẽo tạc ra nó và rồi đặt chúng vào trong một quần thể sinh động...

núi hàm rồng

Vị trí

Ở cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 2 km (1.25 miles), ngay sau khách sạn Hàm Rồng có một dãy núi cao gần 2000 m (6,000 ft), gồm nhiều dãy đá nhấp nhô mang nhiều dáng vẻ khác nhau đó là núi Hàm Rồng. Cả dãy núi giống như một con rồng khổng lồ đang uốn khúc, nằm phục. Khu du lịch Hàm Rồng rộng khoảng 150ha, nằm ở trung tâm thị trấn Sapa. Đường đi lên núi phía sau nhà thờ đá Sapa. Khu du lịch Hàm Rồng đã khai thác triệt để nét hoang sơ, thiên nhiên của những rừng đá rêu phong, rừng đào lâu năm (20-30 năm tuổi).

núi hàm rồng

Truyền thuyết

Sự tích núi Hàm Rồng được kể lại rằng: Từ xa xưa mọi sinh vật đều sống hỗn độn. Một hôm Ngọc Hoàng ban lệnh tất cả các sinh vật hãy lập lấy địa phận của mình. Các sinh vật tranh nhau tìm chỗ trú ngụ. Lúc này ba anh em nhà rồng đang sống trong hồ lớn, khi nghe tin vội chạy sang hướng đông thì đã hết chỗ, họ bèn chạy sang hướng tây. Hai người anh chạy nhanh hơn nên ở đó chờ người em. Người em chạy chậm đã lạc vào đám đông toàn sư tử, hổ báo. Người em sợ quá rùng mình co người, há mồm để tự vệ. Vừa lúc đó lời ban của Ngọc Hoàng đã hết hạn. Thế là hai người anh nhà Rồng hóa thành đá quay về hướng Lào Cai, còn người em út hóa đá có dáng đầu ngẩng cao mồm há to nhe răng nhìn về dãy Hoàng Liên Sơn và được gọi là núi Hàm Rồng.

núi hàm rồng

Đường lên khu du lịch

Để lên được đỉnh núi Đầu Rồng, du khách phải leo qua các khu vườn lan 1, vườn lan 2, trạm vi ba, vườn hoa Sa Pa, cổng trời. Trên đỉnh núi Hàm Rồng có nhiều cảnh quan đẹp, nhiều hang động, núi đá nhấp nhô rất ngoạn mục, lý thú. Hàm Rồng là điểm du lịch hấp dẫn của Sa Pa. Với hơn 6.000 giò của khoảng 200 loài lan bốn mùa đua nhau khoe sắc, trong đó có những loài lan đặc hữu như: Kiếm trần mộng, Kiếm thu, Lan tiêu thân gỗ hoa dài như chiếc chuông...

Vườn châu Âu: Du khách cũng có cơ hội được ngắm những loài hoa, cây độc đáo của Châu Âu tại Vườn Châu Âu, những đóa cẩm tú cầu đường kính tới 30cm, cùng hàng trăm cây Hoa anh đào được mang về từ Nhật nở hoa rực rỡ tại khu lịch núi Hàm Rồng.

Đường lên cổng trời ngó phía trước chỉ thấy trời xanh bao la, nhìn dưới chân toàn mây trăng giăng. Hết Cổng trời 1, dừng chân ở cổng trời 2 cao 1700m để được ngắm hình đầu rồng thật rõ. Lần theo vách đá là đường lên cổng trời một và hai, bạn sẽ đứng trên mỏm đá ngất ngây trong cảm giác bay lượn mà thoả mắt nhìn xuống toàn cảnh thành phố trong sương. Nơi đây trời đất gặp gỡ, kia là chàng mây không giấu giấc mộng với nàng đá, dưới ánh sáng mờ ảo lung linh. Tới đây không những được tận hưởng cảnh sắc của đất trời, mà còn thưởng thức không khí trong lành của khí trời Sa Pa.

Hang Tam Môn chỉ vừa một người chui lọt, thoát ra một khoảng trời mênh mông. Khu cắm trại ở đây có hẳn một vườn cây ăn trái với những loại cây đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc như: Đào, Lê, Mận...

Trên suốt dọc đường lên cao, du khách thường xuyên bắt gặp những tiếng cười khúc khích, những chiếc gùi khi ẩn khi hiện của các cô gái Dao đi hái lá thuốc, những chiếc váy xòe thổ cẩm đặc sắc của các thiếu nữ H'Mong.

Khu làng dân tộc, sẽ giới thiệu với du khách những ngôi nhà, trang phục, những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc anh em cùng chung sống tại thung lũng SaPa như: H'mông Đen, Dao Đỏ, Tày, Giấy, Xá Phó...

Khu biểu diễn nghệ thuật dân tộc của CLB nghệ thuật dân gian Hàm Rồng sẽ biểu diễn hai lần mỗi ngày phục vụ du khách.

núi hàm rồng

Sân mây

Ở độ cao 1.800m, du khách phóng tầm mắt nhìn cảnh thung lũng SaPa huyền ảo thoắt ẩn thoắt hiện trong những cụm mây trắng bồng bềnh theo gió, đây là nơi để du khách có thể ghi lại những tấm ảnh đẹp toàn cảnh về SaPa. Rồi băng qua khu Thiên thạch lâm rộng mênh mông, lớp lớp đá đan xen nhau đủ mọi hình dáng tựa Khu du lịch Thạch Lâm - Vân Nam, Trung Quốc nổi tiếng, tha hồ cho du khách thả trí tưởng tượng thành muôn hình vạn trạng.

Đơn vị quản lý

Núi Hàm Rồng được giao cho công ty cổ phần Dầu khí lào Cai tôn tạo và quản lý. Du khách hãy chống tay lên đầu gối hoặc chống cây gậy trúc leo từng bậc, chỉ một lát thôi là tới vườn lan trăm hình vạn sắc. Liên tiếp, trước mắt là một bình nguyên thu nhỏ rực màu hoa đào, hoa cỏ giữa tiết xuân. Đi nữa là rừng đá với cảm giác như lạc vào nơi bồng lai tiên cảnh, mà người xưa đã khéo tưởng tượng đó là những móng vuốt, lông vây của rồng.

Ai đến Sa Pa, không thể không leo núi Hàm Rồng mà trò chuyện với đá, với cỏ cây, gió hoang và mây trời để tăng thêm nghị lực cho ngày mai lại tiếp tục những cuộc hành trình mới đầy thú vị.

Thời gian tham quan 1/2 ngày, giá vé 70.000 đồng/lượt


(Sưu tầm)


Cũ hơn Bài viết mới


2 bình luận


  • The National Osteoporosis Foundation estimates ten million Americans have osteoporosis and 80 are women finasteride buy online For osteoarthritis and rheumatoid arthritis, the suggested dosage range is 500 mg to 1000 mg daily in two divided doses
    sbsjev

  • cialis online purchase Kochs C, et al
    beaduarge

Để lại phản hồi