Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An (địa chỉ - số 9 đường Nguyễn Thái Học) là nơi trưng bày giới thiệu 12 ngành nghề thủ công truyền thống đã có từ lâu đời của vùng đất Hội An, như gốm mỹ nghệ, mộc, lồng đèn nghệ thuật, chằm nón, đan lát mây tre, chạm khảm gỗ, sơn mài, quay xa dệt vải, thêu thùa…

làng mỹ nghệ hội an



Từ những năm của thế kỷ 15 - 16, nhiều nghề thủ công mỹ nghệ đã ra đời và phát triển mạnh mẽ trên đất Hội An. Trải qua hàng trăm năm tồn tại và được lưu truyền từ đời này sang đời khác, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hội An đã đạt đến mức điêu luyện, đóng góp một phần không nhỏ cho sự phồn thịnh của cảng thị Hội An trong những thế kỷ trước.

Và nay, Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An tái hiện lại một phần truyền thống đặc sắc ấy, tạo ra tại chỗ các sản phẩm thủ công có chất lượng cao, không chỉ cung ứng cho thị trường hàng hoá lưu niệm của Hội An, mà còn lan tỏa đi khắp nơi. Một số sản phẩm như lồng đèn, chân đèn sáp trang trí, sơn mài đã tìm được thị trường ở các nước Châu Âu và Mỹ.

làng mỹ nghệ hội an



Đến tham quan Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, là dịp để khách du lịch có cái nhìn cận cảnh quá trình tạo ra các sản phẩm thủ công đẹp mắt, qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề, và có thể tham gia vào một số công đoạn sản xuất đơn giản, lưu dấu những trải nghiệm thi vị trong chuyến thăm phố cổ Hội An.

Xưởng cũng là nơi thích hợp để du khách mua sắm những sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng với giá cả phải chăng. Ngoài ra, tại Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An còn có gian nhà hát nhỏ ấm cúng, trình diễn các tiết mục biểu diễn nghệ thuật cổ truyền hấp dẫn cho khách du lịch thưởng thức.

(Sưu tầm)


Cũ hơn Bài viết mới


1 bình luận


  • The strengths of this study are the well characterized patients without drop outs, the randomized, placebo controlled, cross over design with a long wash out period between the treatment sets, and several clinical and immunological evaluations buy cialis canadian The categorizations of adverse drug events by chief complaint and severity were independent
    HpnsDkW

Để lại phản hồi