Đền Jokhang - điểm hành hương phải đến trong đời của người Tạng

Jokhang Temple ngôi chùa quan trọng và liêng thiêng ở Tây Tạng và cũng là trung tâm tinh thần của Lhasa. Ngôi chùa được xây vào năm 642 CE và từ đó đặt là nơi thở Đức Phật Thích Ca.

Thành phố Lhasa có ba con đường chính để người hành hương sử dụng đi bộ đến đền Jokhang. Nhiều người đã nhất bộ nhất bái dọc theo các tuyến đường để đạt được tâm nguyện chí thành lên Đức Phật

tour tây tạng vikingChùa Jokhang Temple.

Ban đầu, chùa Jokhang cũng chỉ bao gồm có 8 đền thờ. Tuy nhiên, trải qua nhiều lần trùng tu và cải tạo, nhất là trong các thời kỳ nhà Nguyên (1206 - 1368), nhà Minh (1368-1644) và nhà Thanh (1644-1911), chùa Jokhang đã dần dần phát triển và đạt tới quy mô như hiện nay.

tour tây tạng vikingKhuôn viên của chùa Jokhang Temple.

tour tây tạng vikingHai con nai chầu Bánh Xe Pháp Luân và một cái chuông đồng trên mái của chùa Jokhang Temple.

Chùa Jokhang được xây dựng trên nền của một hồ nước lớn. Truyền thuyết kể rằng, vị trí hồ nước để xây dựng ngôi chùa đã được chọn sau rất nhiều lần xây dựng không thành ở những chỗ khác. Trước đó, mỗi khi chùa được xây lên là đều bị sập xuống. Bối rối trước tình hình đó, Công chúa Xích Tôn đã tới nhờ Công chúa Văn Thành giúp đỡ. Với sự thông tuệ của mình, Công chúa Văn Thành cho biết, vùng đất Tây Tạng nằm trên lưng của một mụ phù thủy mà hồ nước kia chính là trái tim của mụ phù thủy đó. Nếu muốn xây dựng được chùa, thì phải xây dựng ở ngay trên vị trí trái tim hồ nước kia thì mới được. Từ đó, chùa Jokhang đã trở thành một trong những Thánh địa quan trọng giúp truyền bá Phật giáo vào Tây Tạng và trở thành một phần quan trọng không thể tách rời của Lịch sử và Văn hóa trên vùng đất này.

tour tây tạng vikingNhững người hành hương phủ phục trước chùa Jokhang.

(Sưu tầm)


Cũ hơn Bài viết mới


9 bình luận


  • artist-bio.ru
    dlmpduzb

  • mgfmail.ru
    uirlnbko

  • k-tv.ru
    ohvoedjd

  • k-tv.ru
    xrcjxejn

  • lastduel.ru
    pyqthgqf

Để lại phản hồi